อัสนี โชติกุล กับบทเพลงที่ยังคงตราตรึง

asanee chotikul
0.00 avg. rating (0% score) - 0 votes

อัสนี โชติกุล หรือ พี่ป้อม รู้จักกันดีในฐานะ นักร้อง , มือกีตาร์ , Producer และนักแต่งเพลงชื่อดัง เป็นหนึ่งในสมาชิกของวง ‘อัสนี – วสันต์’ เกิดวันที่ 9 เมษายน พ.ศ. 2498 โดยจับกีตาร์ตั้งแต่ 10 ขวบ และชื่นชอบดนตรีแนว Rock & Roll เป็นพิเศษ

ท่ามกลางกระแสแห่งกาลเวลาที่ มีนักดนตรีหน้าใหม่ไฟแรงเกิดขึ้นมากมาย พวกเขาทั้งหลายพยายามพาตัวเองเข้าสู่เส้นทางที่ตนรัก แต่จะมีสักกี่คนที่สามารถอยู่หยัด สร้างผลงานเสียงเพลงเพื่อความสุขของผู้ฟังได้อย่างยาวนาน จนถูกยกให้เป็น ‘ตำนาน’

93 เพลง จาก 9 อัลบั้ม คือผลงานของ ‘อัสนี-วสันต์’ จากระยะเวลากว่า 20 ปี ชายที่ถ่ายทอดอารมณ์ ความรู้สึก มุมมองผ่านท่วงทำนองอันเป็นเอกลักษณ์ ไม่ว่าจะทั้งเพลงเร็วจังหวะสนุกสนาน เต็มไปด้วยสีสันชวนคึกคัก ผู้ฟังอยากขยับโยกย้ายทุกครั้งเมื่อได้ฟัง โดยเนื้อหาบวกกับลีลาการร้อง ไลน์กีตาร์อันสุดแสนบาดอารมณ์ เนื้อหาจริงใจคมคาย สิ่งเหล่านี้ล้วนทำให้ อัสนี-วสันต์ ก้าวข้ามเวลามาอย่างยั่งยืน

ถ้าพูดถึงเรื่องการแสดงสดแล้ว คอนเสิร์ต อัสนี-วสันต์ เรียกได้ว่าได้รับความนิยมจากแฟนเพลงล้นหลามทุกครั้ง ย้อนอดีตไปในปี พ.ศ. 2530 คอนเสิร์ต ‘สงสารผักชี’ ที่ MBK Hall , MBK Center และคอนเสิร์ต ‘เบื้อก’ ในปี พ.ศ. 2531 ที่ปลุกให้แฟนเพลงซึ่งแห่มาชมแน่น Indoor Stadium Huamark จนกลายเป็นความประทับใจอันยิ่งใหญ่เป็นที่กล่าวขวัญมาจนถึงทุกวันนี้

หลังจากพวกเขาอัสนี-วสันต์ ก็ได้ยึดสนามกีฬาในร่มย่านหัวหมาก เปิดการแสดงคอนเสิร์ตติดกัน 2 ปี คือ ‘ตามหาฟักทอง’ ในปี พ.ศ.2532 และ ‘ซิกัมซา’ ปี พ.ศ. 2533 ก่อน Indoor Stadium จะปิดซ่อม จึงย้ายมายัง MCC Hall , The mall bangkapi ในปี พ.ศ. 2541 กับคอนเสิร์ต ‘เหมือนข้าวเย็น’

ต่อมาอีก 3 – 4 ปี ประเทศไทยสร้าง Impact Arena Hall ขึ้นมา ขนาดใหญ่จุคนได้เป็นหมื่น พวกเขาก็ไม่พลาดในการมาเปิดการแสดงกับคอนเสิร์ตเส้นใหญ่ ปี พ.ศ. 2546

วันที่ 17 พฤศจิกายน ปลายปี พ.ศ. 2550 อัสนี-วสันต์ ก็ได้สร้างประวัติศาสตร์ครั้งใหญ่ ให้กับวงการเพลงไทยด้วยการเปิดคอนเสิร์ตอันสุดยิ่งใหญ่ อย่าง ‘อัสนี-วสันต์ ร่ำไร คอนเสิร์ต’ ณ สนามกีฬาแห่งชาติ ราชมังคลากีฬาสถาน เพลงฮิตที่ยังอยู่ในความประทับใจ เช่น  ‘ยินดีไม่มีปัญหา’ , ‘แทนคำนั้น’, ‘บังอรเอาแต่นอน’ , ‘ได้อย่างเสียอย่าง’ ‘หัวใจสะออน’ , ‘เกี่ยวก้อย’ , ‘วัวลืมตัว’ รวมทั้งเพลงอื่นๆอีกมากมาย แฟนเพลงนับแสนคน ณ สนามกีฬาแห่งชาติร้องตามกันอย่างไม่มีสะดุด พร้อมใส่อารมณ์อย่างเต็มๆ ราวกับว่าเนื้อเพลงซึมอยู่ในทุกอณูของร่างกาย พร้อมเก็บเกี่ยวความสนุก และเก็บเป็นความประทับใจไปอีกนานแสนนาน

0.00 avg. rating (0% score) - 0 votes