อะตอม ชนกันต์ ร้องก็ได้ แต่งเพลงก็โดน

Atom
2.00 avg. rating (51% score) - 2 votes

วงการเพลงสมัยนี้ยอมรับเลยว่าเปิดกว้างขึ้นมากกว่าแต่ก่อนเยอะไม่เพียงแต่นักร้องเท่านั้นที่มีหน้าใหม่เกิดขึ้นแทบจะทุกวัน นักแต่งเพลง คนทำงานเบื้องหลัง คนทำซาวด์ หรืออะไรก็ตามต่างก็มีหน้าใหม่เกิดขึ้นเยอะเหมือนกันแถมอายุน้อยอีกด้วย อย่าง อะตอม ชนกันต์เองก็ถือว่าเป็นอีกหนึ่งคนดนตรีคุณภาพเนื่องจากร้องก็ทำได้ดี แต่งเพลงก็ทำได้เยี่ยม อะไรมันจะเก่งขนาดนั้น

เรื่องราวของ นักร้องคนนี้

อะตอม มีชื่อจริงนามสกุลจริงว่า อะตอม ชนกันต์ รัตนอุดม เกิดเมื่อวันที่ 15 ธันวาคม 2534 ครอบครัวของอะตอมมีพื้นฐานด้านการเรียนกฎหมายทุกคน ไม่ว่าจะเป็น พ่อ แม่ และพี่สาวต่างเรียนและจบมาทางด้านกฎหมาย ตัวเค้าเองก็เช่นกัน เค้าเคยให้สัมภาษณ์ไว้ว่าหากเส้นทางดนตรีของเค้าไม่ดีอย่างที่หวังไว้ เค้าอาจจะหันหน้าไปทำงานด้านกฎหมายตามครอบครัวก็เป็นได้ ดีว่าไม่เป็นอย่างนั้นนะ

เส้นทางดนตรีของชายคนนี้

ไม่น่าเชื่อว่า อะตอม เริ่มทำเพลงและงานดนตรีตั้งแต่ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 จากนั้นก็ทำเรื่อยมา จนมาจริงจังเอาก็ตอนเรียนม.ปลาย ที่กรุงเทพคริสเตียนวิทยาลัย ต่อเนื่องมาจนถึงระดับมหาวิทยาลัยตอนนั้นเค้าทำเพลงแต่งเป็นเดโม่ แล้วฝากคนรู้จักไปให้ค่ายเพลง

ทีนี้เส้นทางดนตรีของเค้ามาถึงจุดสำคัญเลย เนื่องจากว่าตอนนั้น ค่ายเพลง ขาดวัตถุดิบในการทำเพลง แต่งเพลงเป็นจำนวนมาก นั่นจึงเป็นโอกาสให้เค้าเข้ามาทำงานเบื้องหลัง ทำเพลงให้กับค่ายเพลงด้วย อันนี้ต้องยกความดีความชอบให้กับวง อพาร์ตเมนต์คุณป้า ที่เห็นแววของ อะตอมแล้วดึงมาทำงานเบื้องหลังด้วยกัน

ผลงานการแต่งเพลง

มาดูผลงานการแต่งเพลงของอะตอมกันบ้าง จากโอกาสครั้งนั้น อะตอมได้รับโอกาสแต่งเพลงให้กับศิลปินมากมายหลายคนไม่ว่าจะเป็น เพลงรักเอย ของ ธนิดา ธรรมวิมล เพลงปล่อย ของ ป็อป ปองกูล เพลง เรื่องขอ และ เพลงจม ของลุลา หรือศิลปินเบอร์ใหญ่ของประเทศอย่าง พี่เบิร์ด ธงไชย แมคอินไตย์ เค้าก็แต่งเพลงให้มาแล้วกับเพลง กว่าจักรวาล และ เพลงของพี่บุรินทร์ ชื่อว่า spotlight ก็เป็นฝีมือเค้าแต่งให้เช่นกัน

ผลงานการร้องเพลง

สำหรับการร้องเพลง ของอะตอม ชนกันต์ ก็ถือไม่เบาเลย เพลงที่เค้าร้องไว้นี้ ฮิตกันมาก เช่นเพลง อ้าว เพลงนี้ออกมาปี 2559 ตอนนั้นทำให้เกิดกระแสวลีที่ว่า “อ้าวเฮ้ย ไม่เหมือนที่คุยกันไว้นี่หว่า” จากเพลง อ้าว เพลงนี้ดังข้ามปีกันเลยก็ว่าได้ หรือจะเป็นเพลง ทางของฝุ่น เพลงอยู่นี่ไง และเพลงแผลเป็น ต่างเป็นผลงานระดับคุณภาพของนักร้องคนนี้ อ้อ เค้ายังเคยสวมบทบาทหน้ากากนางอายจากเวที เดอะแมสซิงเกอร์ด้วยนะ สุดยอดจริงๆ คนนี้

2.00 avg. rating (51% score) - 2 votes