นิว-จิ๋ว คู่นักร้องดูโอ้แนวหน้าของไทย

new-jew
0.00 avg. rating (0% score) - 0 votes

นักร้องคู่ดูโอ้แนวหน้าของไทย นิว-จิ๋ว ได้แจ้งเกิดในเวที The Star ค้นฟ้าคว้าดาว ปีที่ 1 ทั้งคู้ได้เข้าประกวดในเวทีเดียวกันและจับคู่กันสร้างผลงานในการสร้างอัลบัมชุดแรก ในชื่ออัลบัมว่า NJ Together เมื่อปี 2548 ซึ่งเพลงในอัลบัมนี้ ก็มีเพลงที่ประสบความสำเร็จในชื่อคนเจ้าน้ำตา ต่อมาในปี 2554 นิวและจิ๋วหลังจากที่ห่างหายไปจากการทำอัลบัมเป็นของตนเองไปนาน ก็ได้กลับมาสร้างผลงานอีกครั้ง ในชื่ออัลบัมว่า Next Step ซึ่งถือเป็นอัลบัมของตนเองชุดที่ 2 ของพวกเธอ โดยอัลบัมนี้ก็ประสบความสำเร็จอย่างมาก มีเพลงดังมากมายในชุดนี้ ไม่ว่าจะ อย่าเอาความเหงามาลงที่ฉัน , รอแล้วได้อะไร , ตัวจริงไร้ตัวตน และยิ่งลึกซึ้งยิ่งหวั่นไหว หลังจากที่ประสบความสำเร็จอย่างมากในอัลบัมล่าสุด นาปี 2555 ทำให้นิวและจิ๋ว มีผลงานออกมาอย่างต่อเนื่อง ทั้งเพลงหยุดบอกเลิกกันเสียที ที่ได้ร่วมร้องเพลงให้กับ Club Friday Based on True Story และก็ต่อด้วยอัลบัมชุดที่ 3 ในชื่อ Signature ซึ่งประสบความสำเร็จในทันทีหลังจากปล่อยเพลงในซิงเกิ้ลแรกของอัลบัมชุดที่ 3 ไม่รักไม่ต้อง แล้วตามด้วยเพลงถ้าไม่ฟังจะถามทำไม ที่โดนใจคอเพลงกันอย่างสุดๆ

สมาชิก

นิว นภัสสร ภูธรใจ

เป็นนักร้องที่มีความสามารถในการร้องเพลงที่ดีมาก มีเสียงที่เป็นเอกลักษณ์ ซึ่งเสียงของเธอจัดอยู่ในโซปราโน (Lyric Soprano) ที่สามารถร้องเพลงออกมาได้อย่างหลากหลายประเภท ซึ่งได้แก่ Pop , R&B , Jazz , Dance , Hip Hop , Rock and Roll เป็นต้น  ซึ่งนิวเป็นนักร้องที่มีความโดดเด่นนาเรื่องของการใช้เสียงที่หลากหลาย โดยมีเร้นจ์ความกว้างของเสียงถึง 3.8 ออกเตฟ (Eb3-G6) เทคนิคต่างๆ เสียงที่ทรงพลัง การลากเสียง การเอื้อน การใช้เสียงหลบ การทำเสียงหวีด รวมถึงการร้องประสาน เธอสามารถทำได้เป็นอย่างดี ซึ่งเธอเคยร้องเพลง Loving You โดยใช้เทคนิคเสียงหวีดได้สูงถึง G6 การร้องแบบ Improvise รวมถึงการดึงไมค์ที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัวของพวกเธอ ซึ่งนิวมีนักร้องที่เป็นต้นแบบและแรงบันดาลใจ คือ Christina Aguilera , Beyonce และ Alicia Keys

จิ๋ว ปิยนุช เสือจงพรู

เป็นนักร้องที่ร่วมประกวดเวที The star ปีที่ 1 ร่วมกับนิว นภัสสร พร้อมกัน โดยการชักชวนจากนิว ซึ่งก่อนหน้านี้จิ๋ว กำลังศึกษาอยู่ และก็ได้ทำงานไปด้วย โดยการเป็นนักร้องให้กับผับ The Cottage และต่อมาได้ชักชวนนิวเข้ามาทำงานด้วยกัน วันหนึ่งนิวได้เจอประกาศรับสมัครการประกวดร้องเพลง The Star ปีหนึ่ง จึงได้ชวนจิ๋วไปประกวดร่วมกัน ซึ่งถือเป็นก้าวแรกของการเป็นนักร้องของพวกเธอ

จิ๋วเป็นนักร้องที่มีเสียงที่สูงและทรงพลังมาก โดยมีเสียงแบบโซปราโน (Coloratura Soprano) โดยที่มีความกว้างของเสียงถึง 3.7 ออกเตฟ (B2-F#6) ซึ่งถือเป็นเสียงที่ดีมาก และสามารถที่จะขับร้องเพลงได้ในหลากหลายรูปแบบ หลายประเภท ได้แก่ Pop , Soul , R&B , Jazz , Dance , Hip Hop , Rock and Roll และ Opera ซึ่งจิ๋วเป็นนักร้องที่มีทักษะที่โดดเด่นมาก ในการร้องด้วยเสียงเต็ม เสียงหวีด เสียงแผด เสียงคำราม ทั้งยังมีวิธีการดึงไมค์ที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะของตนเอง ซึ่งมีนักร้องที่เป็นแรงบันดาลใจ ได้แก่ Beyonce , Whitney Houstom , Christina Aguilera และ Mariah Carey

0.00 avg. rating (0% score) - 0 votes