กอล์ฟ ฟักกลิ้งฮีโร่ แร็ปเปอร์สายอารมณ์

Golf Fuckinghero
0.00 avg. rating (0% score) - 0 votes

ปีนี้ต้องบอกว่า เทรนด์กระแสเพลงฮิปฮอพดูจะกลับมาฮิตกันอีกครั้งหนึ่ง หลังจากซบเซาไปนาน ส่วนหนึ่งอาจจะเป็นเพราะว่ามีแร็ปเปอร์ทั้งใต้ดินและบนดินหลายคนสร้างผลงานสะเทือนวงการเพลงไว้เยอะ หนึ่งในนั้นเราขอยกให้กับ กอล์ฟ ฟักกลิ้งฮีโร่ อีกหนึ่งแร็ปเปอร์ที่ทำให้เราได้เสพงานเพลงสายอารมณ์แบบถึงขั้น

ประวัติส่วนตัวของ พี่กอล์ฟ

หลายคนอาจจะติดตาชื่อว่า กอล์ฟ ฟักกลิ้งฮีโร่ แต่ชื่อจริงอาจจะไม่รู้ นั่นคือ ณัฐวุฒิ ศรีหมอก พี่เค้าเกิดเมื่อวันที่ 22 กันยายน 2525 เป็นคนอำเภอแม่สาย จังหวัดเชียงราย ด้านการศึกษาจบจากมหาวิทยาลัยรามคำแหง ส่วนครอบครัว พี่กอล์ฟแต่งงานแล้ว มีบุตรสาว 1 คนชื่อว่า น้องพอใจ แถมพี่กอล์ฟแม้ว่าจะดูเป็นแร็ปเปอร์ แต่เค้ารักครอบครัวมาก ลบภาพแร็ปเปอร์ต้องเจ้าชู้ไปได้เลย

ผลงานนอกเหนือจากร้องเพลง

แน่นอนว่าเราอาจจะรู้จัก พี่เค้าในฐานแร็ปเปอร์มือฉมังคนหนึ่งของวงการ แต่เอาจริงๆ แล้วพี่เค้ามีดีกว่านั้น พี่เค้ามีส่วนร่วมในงานบันเทิงหลายชิ้นมาก ด้านการแสดงพี่เค้าก็เล่นทั้งในบทบาทรับเชิญ และตัวละครหลักมาหมดทั้งภาพยนตร์ และ ละครจอแก้ว ไม่เพียงแค่นั้น พี่เค้าเคยรับบทพากย์หนังเรื่องมาดาร์กัสการ์ 2 ในบทของ โมโต โมโต อีกด้วย ยังไม่หมด พี่เค้าเขียนหนังสือด้วย ชื่อหนังสือว่า สัตว์ประหลาดเลี้ยงลูก แล้วการออกเป็นกรรมการรายเพลงอย่าง เดอะแร็ปเปอร์ อีกต่างหาก จัดว่าเป็นคนบันเทิงฝีมือจัดจ้านมากทีเดียว

จุดเด่นของงานเพลง

มาดูงานเพลงของพี่เค้ากันบ้าง แน่นอนว่าพี่เค้ามาสายแร็ปเปอร์เต็มตัว จุดเด่นการแร็ปของพี่เค้าต้องเป็นการเขียนเนื้อหาของแร็ป ที่ฟังแล้วมันเสียดแทงอารมณ์ได้แบบบาดลึก เหมือนเอามีดมาแทงกันได้เลย แต่ละท่อน แต่ละบาร์พี่เค้าแต่งได้แบบพิถีพิถันเหลือเกิน ส่วนเรื่องเสียง พี่กอล์ฟ จะร้องเพลงด้วยโทนเสียงทุ้มต่ำจนต้องบอกว่า ทุ้มต่ำมากเป็นหลัก นั่นทำให้เสียงของพี่กอล์ฟแตกต่างจากคนอื่น เสียงนี้ทำให้ใครได้ยินแล้วจะรู้เลยว่าพี่กอล์ฟมาเอง บวกกับการไว้เครายาวอีก ทั้งหมดหลอมให้พี่กอล์ฟกลายเป็นแร็ปเปอร์แถวหน้าของประเทศไทยไปแล้ว

ผลงานสร้างชื่อ

ด้านผลงานเพลงของพี่กอล์ฟ ถือว่ามีเยอะมาก พี่กอล์ฟมีผลงานเพลงมาตั้งแต่ปี 2545 โน่นเลย ทั้งร้องเอง ร้องร่วมกับเพื่อน หรือ ร้องหมู่ ทั้งเพลงตัวเอง เพลงประกอบหนัง ประกอบละคร ประกอบโฆษณา และอีกมากมาย แต่ถามว่าในบรรดาผลงานทั้งหมด อะไรสร้างชื่อให้พี่กอล์ฟ ตอบแบบไม่ต้องคิดเลยว่าต้องเพลง ราตรีสวัสดิ์ เพลงที่บอกเล่าเรื่องราวของสามจังหวัดชายแดนภาคใต้ เพลงนี้แต่ละท่อนของแร็ปนั้นมันเหมือนกลั่นมาจากชายคนหนึ่งที่อยากบอกเล่าเรื่องราวเหล่านี้อย่างแท้จริง ไปฟังเหอะ แล้วจะรู้เอง

0.00 avg. rating (0% score) - 0 votes